วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การตอบจดหมายกัน


  • ในการตอบกลับอีเมล์ นั้นมีอยู่ 3 แบบคือ
- การตอบกลับอีเมล์ถึงผู้ที่ส่ง
- การตอบกลับอีเมล์ทุกคน
- การตอบกลับอีเมล์ แบบเพิ่มรายชื่อบุคคลที่จะส่ง

      วิธีการตอบกลับอีเมล์ถึงผู้ที่ส่ง
  • การตอบกลับอีเมล์ ถึงผู้ที่ส่ง ที่ส่งหาเรา เราสามารถ เขียนข้อความลงในอีเมล์ และสามารถ แนบไฟล์เอกสารต่างๆลงไปได้อีกด้วย
1. โดยการ คลิกเลือกอีเมล์ที่ต้องการส่ง แล้วเลือก REPLY เพื่อตอบกลับไปยังผู้ส่ง


2.เมื่อทำการเขียนข้อความเรียบร้อยแล้ว คลิกที่ SEND เพื่อตอบกลับ


3. ถ้าต้นฉบับมีไฟล์แนบมาด้วยเราสามารถเลือกที่จะส่งไฟล์เอกสารกลับไป โดยการ INSERT ไฟล์เอกสาร หรือไฟล์รูปภาพที่จะส่ง



    
  วิธีการตอบกลับอีเมล์ทุกคน
  • การตอบกลับอีเมล์ทุกๆคนที่ผู้ส่งส่งหาเราสามารถเขียนข้อความลงในอีเมล์ และสามารถแนบไฟล์เอกสารต่างๆลงไปได้ ด้วยเนื้อหาข้อความของผู้ส่งยังอยู่ครบ หรือ เราจะต้องการลบข้อความของผู้ส่งทิ้งก็ได้

1.โดยการ คลิกเลือกอีเมล์ที่ต้องการส่ง แล้วเลือก Reply to All เพื่อตอบกลับไปยังผู้ส่ง


      วิธีการการตอบกลับอีเมล์ แบบเพิ่มรายชื่อบุคคลที่จะส่ง
  • การตอบกลับอีเมล์ แบบเพิ่มรายชื่อบุคคลที่เราจะส่ง เราสามารถเขียนข้อความลงในอีเมล์ และสามารถแนบ ไฟล์เอกสารต่างๆลงไป
1.ตรงช่อง To: หรือ Cc:  ให้ใส่ชื่อเพิ่มเข้าไปโดยมีสัญลักษณ์ ; กั้นไว้ระหว่างชื่อผู้ที่จะส่ง แล้วกด Send


ที่มา : http://help.portal.cmu.ac.th/?page_id=183

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น