วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การทำ Work Offline

การใช้งาน Internet Explorer แบบ Offline

  การใช้งานแบบ Offline ก็คือการที่เราทำการเก็บข้อมูลของหน้า Web Page ที่ได้เคยเข้าไปเยี่ยมชมแล้ว และทำการเรียกมาดูใหม่อีกครั้ง โดยที่ไม่ต้องทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตใหม่ ซึ่งสามารถทำได้ 3 รูปแบบดังนี้

            1.    การใช้เมนู File >> Work Offline โดยการเลือกที่ Work Offline หรือเป็นการทำงานในแบบ Offline นั่นเอง เมื่อเลือกที่เมนูนี้แล้ว จะทำให้สามารถเรียกดูข้อมูลของเว็บที่ได้เคยแวะเข้าไปเยี่ยมชมและยังมีเก็บอยู่ใน Temporary File ขึ้นมาดูได้ โดยวิธีนี้อาจจะไม่สามารถรับประกันได้ว่า  Web Page ที่เคยเข้าไปดูนั้น จะยังอยู่ครบหรือไม่ เพราะขนาดที่จำกัดของ พื้นที่ของ Temporary File นั่นเอง


            2.     การใช้เมนู File >> Save as หน้า Web Page ที่ต้องการเก็บไว้ วิธีนี้จะเป็นการเก็บข้อมูลทั้งหน้าลงใน Harddisk ทำให้เก็บข้อมูลของหน้า Web Page ไว้ได้ตลอดไป เมื่อต้องการเรียกดูใหม่ก็เลือกเปิดที่ ชื่อไฟล์ที่เราเก็บไว้ได้เลย

            3.    การใช้เมนู Favorites >> Add Favorite ซึ่งวิธีนี้ จะเป็นการเก็บเฉพาะ Link หรือ URL ของหน้า Web ที่ต้องการไว้ แต่ถ้าหากเลือกที่ช่อง Make available offline ไว้ด้วย จะเป็นการสั่งให้ Internet Explorer ทำการเก็บข้อมูลของหน้า Web Page นั้นแบบ Offline ได้ด้วย หากต้องการเรียกดูเมื่อไร ก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งให้ Internet Explorer ทำการตรวจสอบและ Update ข้อมูลของ Favorite ที่ตั้ง Offline นี้ไว้ได้โดยการเลือกที่เมนู Tools >> Synchronize ได้ด้วย 





ที่มา :  http://school.obec.go.th/prathueang/internet_user.html












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น